Về đi em, giữa phong ba bão tố

Về đi em, cậu trai của tôi ơi.

***

Tôi đã nhìn thấy em, giữa tạp trần nhân gian

Em đứng đó, chân thật và dung dị

Không vương bụi trần, không chút giả dối

Em chỉ là em thôi.
Tôi không biết liệu thiên thần có thực sự tồn tại

Hay chỉ em là thiên thần của lòng tôi?

Và nếu yêu từ cái nhìn đầu tiên là có thật trên đời

Vậy thì phải chăng ta đã yêu nhau từ cái nhìn xa xăm ấy?

***

Em nói rằng em muốn được giống tôi.

Giống một gã trai bảnh choẹ thích làm màu

Tôi im lặng nhìn em thật lâu

Em ơi em nào có hay

Rằng tôi yêu biết bao nhiêu em của hiện tại

Hãy cứ là em thôi nhé em của tôi ơi.

***

Ngày tôi đi em nói tôi phản bội.

Tôi im lặng giấu bặt nỗi đau

Ừ vì tôi là kẻ phản bội

Mà kẻ phản bội thì nào có quyền lên tiếng đâu em.

Tôi lặng lẽ xách hành lí ra sân bay

Bỏ lại sau lưng những nỗi niềm chưa ngỏ

Những nỗi niềm đỏ rực như buổi hoàng hôn.

***

Từ ngày đó chúng ta không gặp nhau

Tôi bận rộn với cuộc sống mới

Còn em bận rộn tìm cách khoả lấp niềm đơn côi

Đôi lần trong những cơn mơ

Tôi thấy chơi vơi bóng hình em đó.

Bóng hình nhớ thương, bóng hình hoang hoải

Bóng hình của những yêu thương chóng nở chóng tàn.
Tôi vẫn là tôi – gã trai bảnh choẹ

Còn em ở đâu thiên thần của tôi ơi?

Đâu rồi nụ cười ngây ngô?

Đâu rồi ánh mắt sục sôi nhiệt huyết?

Tại sao em lại để chúng trôi đi nhanh đến thế?

Mất đi rồi lấy lại thế nào đây?
Xin em đừng nghĩ rằng tôi hết yêu em

Chỉ là tôi sợ em không còn yêu tôi nữa

Cậu bé giản đơn cậu bé dung dị

Tôi phải làm gì để thấy được em đây?

***

Không biết bản thân nên dùng cảm xúc gì

Để đối mặt với tin em rời khỏi nhóm.

Hả hê vì em giờ cũng như tôi

Hay vờ cao thượng nói những lời giả dối.

Dù là cảm xúc gì cũng không thể chối cãi

Rằng sự thật tôi có chút vui

Giờ tôi được gần em thêm một chút

Thứ khoảng cách tưởng chừng là vô tận

Vậy mà giờ cũng ngắn lại đôi phần.
***
Về đi em, cánh chim mỏi mệt

Không cần cố gắng đập cánh chơi vơi.

Về thôi em cậu bé của tôi

Không cần phải chịu đựng thêm những nỗi đau.

Tôi vẫn luôn ở đây đợi em

Đợi ngày có thể chân chính nói ra điều mình ấp ủ

Về đây đi tôi kể em nghe

Câu chuyện của một gã điên vẫn đợi chờ yêu em thêm lần nữa.

Yêu em.

Yêu em

Yêu đến tận cùng!

End

Tất cả đều là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Tôi luôn cảm thấy thứ mình viết ra có nhịp thơ khá giống một bài thơ nào đó. Nếu bạn tìm được, hãy nói với tôi, tôi sẽ ngay lập tức gỡ xuống.
Update 17/7/2018: Cua bò cũng không thể ngang bằng bài thơ này :))

2 bình luận về “Về đi em

Bình luận về bài viết này